Viết Sale page hiện là một trong những dịch vụ viết lách phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc có nhiều dịch vụ kém chất lượng xuất hiện. Điều này không những làm các doanh nghiệp tiêu tốn khá nhiều tiền, mà còn không mang lại hiệu quả. Để có thể tự tin hơn trong việc lựa chọn dịch vụ viết bài sale page, hãy cùng Webs tìm hiểu sâu hơn về Sale page nhé!
Sale page là gì?
Sale page là một trang web được dùng với mục đích bán sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp. Các nội dung trong Sale page thường được trình bày ngắn gọn, lôi cuốn nhằm để thuyết phục khách hàng mua hàng.
Thông thường bài đăng sale sẽ bao gồm các nội dung như:
- Thông tin sản phẩm, dịch vụ
- Đánh giá, phản hồi của khách hàng
- Hướng dẫn thanh toán
- Chính sách hậu mãi
- Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn
Có thể thấy, bài viết Sale page có ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải chú ý đến cách trình bày và thiết kế bài viết sale.
Hiện Sale page được phân thành 2 dạng bao gồm:
- Long form: phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao hay khách hàng cần nhiều thông tin thì mới có thể quyết định mua hàng. Các nội dung sẽ có trong dạng này gồm đặc điểm của sản phẩm, lợi ích của khách hàng, bảng giá,…
- Short form: dạng bài này thích hợp với trang bán sản phẩm nhất định, khách hàng có thể quyết định mua hàng một cách nhanh chóng. Nội dung bán hàng kiểu ngắn thường là hình ảnh, video, tính năng sản phẩm,…
Vì sao nên viết bài Sale page?
Các bài viết Sale page sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách dễ hiểu nhất. Nói thì có vẻ dễ, tuy nhiên để thực hiện được thì cần rất nhiều kỹ năng, yếu tố. Cũng như viết Landing page, nội dung bài đăng sale, hình ảnh và bố cục cần phải được sắp xếp sao cho thu hút, hấp dẫn khách hàng.
Nếu trang Sale page được thiết kế đẹp mắt, hiện đại thì sẽ giúp doanh nghiệp trông chuyên nghiệp, uy tín hơn. Điều này còn giúp doanh nghiệp có được niềm tin, sự tín nhiệm của khách hàng hơn.
Bên cạnh đó, nếu các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ viết Sale page có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Các doanh nghiệp có quy mô vừa, nhỏ không cần phải tốn kém để thuê nhân viên sale. Bởi vì Sale page cũng giống như là một nhân viên sale, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng 24/24.
Các tiêu chí của một bài viết Sale page
Thứ nhất: các bạn cần phải xác định được mục tiêu mà bài viết bán hàng hướng đến là ai. Để từ đó có thể chọn được cách viết phù hợp, chỉ tập trung viết về đối tượng cụ thể, không nên viết lan man.
- Thứ hai: tiêu đề cần phải ngắn gọn, thu hút được người đọc.
- Thứ ba: từ khóa cần phải có sự liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực hoạt động.
- Thứ tư: nội dung cần phải đầy đủ, nhấn mạnh giá trị lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm, dịch vụ.
Cách viết Sale page chuẩn nhất
Cách viết bài chuẩn sale bao gồm các bước như:
Nghiên cứu sản phẩm, khách hàng
Nghiên cứu sản phẩm, khách hàng là một bước vô cùng quan trọng trước khi triển khai viết bài Sale page. Các bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh như tính năng, đặc điểm, lợi ích,…
Và sau đó thì mới đến bước xác định khách hàng mục tiêu mà mình đang nhắm đến là ai. Chỉ khi nắm rõ được mọi thứ thì viết bài PR mới có thể truyền tải nội dung đúng đến khách hàng.
Lựa chọn từ khóa phù hợp
Dựa vào các công cụ như Google Trends, Google Adword,… để nghiên cứu các từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm nhất hiện nay. Ngoài ra cũng có thể nghiên cứu các truy vấn của khách hàng hay đối thủ.
Một cách làm khác mà các bạn có thể áp dụng đó là tự mình tạo ra xu hướng mới. Điều này tuy khá khó để thực hiện, những chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ cao nếu thực hiện được.
Lên chủ đề viết Sale page
Sau khi đã phân tích và tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm cũng như là khách hàng mục tiêu, thì lên chủ đề sẽ là bước tiếp theo bạn cần thực hiện. Hãy chọn những chủ đề hấp dẫn nhất, được khách hàng quan tâm nhiều nhất.
Tiêu đề bài viết cần phải thật hay và ấn tượng, độ dài không được quá 65 ký tự. Tiêu đề ngắn gọn nhưng phải nói lên được nội dung chính.
Hãy tham khảo, phân tích nhiều trang web khác nhau. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Và cuối cùng là đưa ra được một ý tưởng sáng tạo, hấp dẫn cho riêng mình.
Xây dựng dàn ý cho bài viết
Sau khi đã có được chủ đề viết bài Sale page, chúng ta cần liệt kê những ý chi tiết, những cấu phần sẽ có trong một bài sale. Từ đó lựa chọn và sắp xếp những ý quan trọng cho bài viết. Thứ tự sắp xếp nội dung từ trên xuống dưới sẽ là phần quan trọng nhất cho đến phần kém quan trọng.
Bắt tay vào viết bài
Dùng văn phong viết bài sao cho thật thu hút, thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ. Mục đích là để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
Các nội dung ở đầu bài sẽ vô cùng quan trọng. Bởi vì nó quyết định khách hàng có ở lại trang web và tiếp tục đọc hay không. Do đó câu mở bài cần phải tóm tắt được hết nội dung của bài viết.
Ngoài ra, các nội dung khác trong bài viết cũng cần có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Nên sử dụng những từ ngữ có ý nghĩa, tránh trường hợp dùng sai từ gây ra các hiểu lầm không đáng có.
Sai chính tả là một điều tối kỵ đối với tất cả các thể loại bài viết, chứ không riêng gì bài viết Sale. Bởi vì điều này sẽ làm khách hàng đánh giá thương hiệu không chuyên nghiệp, uy tín.
Kiểm tra lại bài viết
Sau khi đã viết xong bài Sale page, thì các bạn cần nên kiểm tra lại một lần nữa. Mục đích của việc làm này là xem bài viết có sai chính tả không, nội dung có được liên kết chặt chẽ không. Khi đã hoàn thiện việc kiểm tra, thì bạn có thể đăng bài lên website của mình.
Dịch vụ viết bài Sale page uy tín nhất hiện nay
Nếu các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài Sale page, thì giờ đây không cần phải lo lắng nữa. Webs sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực content website, SEO chúng tôi cam kết sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng, hiệu quả cho khách hàng.
Các bài viết của chúng tôi luôn được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Do đó nội dung luôn mới lạ, sáng tạo, hoàn toàn không bị trùng lặp hay đạo văn. Bên cạnh đó, văn phong phù hợp với insight của khách hàng và doanh nghiệp.
Chúng tôi đã hợp tác thiết kế website, viết Landing page cho rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ ở hầu hết các lĩnh vực từ ẩm thực, bất động sản, du lịch cho đến công nghệ. Do đó chúng tôi có sự hiểu biết chuyên sâu về các lĩnh vực, và biết được nên viết gì cho từng lĩnh vực đó.
Ngoài ra chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm. Sẽ luôn hỗ trợ khách hàng giải đáp nhanh chóng các vấn đề mà họ đang gặp phải.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Sale page là gì, cũng như là giải thích tại sao các doanh nghiệp nên viết Sale page. Hy vọng có thể hữu ích đối với các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm hiểu về Sale page và viết Landing page. Đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay cho chúng tôi, để được tư vấn nhanh nhất có thể nhé!