Dịch vụ viết Landing page đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi vì hình thức này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả tối ưu. Vậy landing page là gì? Quy trình viết bài như thế nào? Hãy cùng Webs khám phá nhé!
Landing page là gì?
Landing page là một trang đơn lẻ của website, với chức năng là lôi kéo người dùng thực hiện các hành động như điền thông tin cá nhân, đăng ký mua hàng,… Nội dung Landing page, giao diện hay tên miền hoàn toàn giống với trang web bình thường.
Việc thiết kế Landing page thường chỉ tập trung vào một nội dung nhất định và chỉ nằm gọn ở một trang. Có thể nói, Landing page là nơi quan trọng để giúp các doanh nghiệp đến gần với khách hàng mục tiêu hơn. Từ đó thúc đẩy khách hàng hành động, tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn trên website.
Quy trình viết bài Landing page
Để có thể viết được bài landing page hấp dẫn, thu hút được nhiều khách hàng, các bạn cần tuân thủ theo quy trình viết bài dưới đây.
Xác định đối tượng mục tiêu
Trước khi bắt tay vào việc viết content cho landing page, các bạn cần phải xác định được đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến. Xác định rõ họ là ai, ở đâu và họ đang gặp phải những vấn đề gì trong cuộc sống.
Sau khi xác định được chân dung khách hàng, các bạn cần phải lựa chọn giọng văn sao cho phù hợp với họ. Để từ đó các bạn sẽ đưa ra được những giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề.
Lên ý tưởng
Việc lên nội dung cho landing page như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu của mỗi doanh nghiệp. Nếu mục tiêu là thu thập thông tin của khách hàng, thì khi viết nội dung landing page cần tập trung vào những chương trình quà tặng hấp dẫn. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng và họ sẵn sàng để lại thông tin của mình để được nhận quà.
Sau khi đã xác định được mục tiêu viết landing page, các bạn tiến hành lên ý tưởng về nội dung, bố cục cho bài viết. Nội dung nào sẽ được đặt ở vị trí đầu tiên, nội dung nào sẽ được đặt cuối cùng. Thông thường, một bài viết landing page cho website chuẩn sẽ đi từ nội dung quan trọng nhất cho đến kém quan trọng.
Triển khai viết bài
Cũng giống như bài viết sale page, khi đã có được ý tưởng thì các bạn có thể triển khi viết bài. Để bài viết được trở nên hấp dẫn và thu hút hơn, các bạn cần nên chú ý đến các yếu tố sau:
Tiêu đề bài viết lôi cuốn
Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng đối với một trang landing page. Những tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều người dùng click vào bài viết để đọc. Điều này cũng sẽ giúp tăng lượng traffic cho website hơn.
Tiêu đề cần phải được làm nổi bật, để người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy. Tiêu đề cần nên sáng tạo, độc lạ và gây được sự tò mò cho người dùng. Trong tiêu đề có thể đưa ra những lợi ích, giá trị mà khách hàng sẽ được nhận khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tiêu đề phụ
Trong một bài landing page hay content website thì cần có ít nhất 2 tiêu đề phụ. Các tiêu đề này cần phải được sắp xếp và trình bày một cách có logic. Thông thường một bài viết chuẩn landing page sẽ có các tiêu đề như:
- Tại sao nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi?
- Các sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp
- Quy trình mua hàng
- Các chương trình ưu đãi
- Bảng giá sản phẩm, dịch vụ
Các bạn có thể kể ra các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp chẳng hạn như thiết kế website, thiết kế landing page, viết landing page, viết bài PR,… Ngoài ra các bạn cũng có thể nêu lên những điểm khác biệt của bạn so với đối thủ.
Nội dung chuẩn SEO
Viết bài chuẩn SEO là một điều vô cùng quan trọng khi xây dựng nội dung cho landing page. Nội dung bài viết cần rõ ràng, ngắn gọn và tập trung vào trọng tâm của từng mục.
Để người dùng có thể đọc nội dung dễ hơn, các bạn cần chia bài viết thành nhiều ý nhỏ. Có thể sử dụng dạng đánh dấu (Bullets) để triển khai ý và mỗi đoạn chỉ nên viết từ 2 – 3 câu.
Phần kết thúc
Phần kết thúc của landing page cần nêu lên các thông tin như tên công ty, địa chỉ, số điện thoại hay các sản phẩm, dịch vụ công ty đang cung cấp. Để khách hàng tiện hơn trong việc tìm hiểu về công ty, bạn nên chèn thêm các đường liên kết nội bộ.
Kiểm tra
Sau khi đã viết hoàn chỉnh một bài landing page, các bạn cần nên kiểm tra lại bài viết một lần nữa. Đọc thật kỹ nội dung để xem câu văn đã mượt chưa hay bài viết có bị sai lỗi chính tả hay không. Nếu phát hiện lỗi thì sửa ngay lập tức, còn không thì có thể đăng bài lên website.
Mẹo viết bài landing page thu hút
Đưa ra các giải pháp
Một trong những cách viết landing page cho người mới bắt đầu hiệu quả đó là đưa ra giải pháp cho khách hàng. Khách hàng sẽ không quan tâm đến đặc điểm, tính năng của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mà cái khách hàng quan tâm nhất đó chính là nó có thể giúp họ giải quyết vấn đề hay không.
Do đó, các nội dung trên landing page cần nên tập trung vào lợi ích, giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mang lại. Hãy cho khách hàng thấy được giải pháp của bạn sẽ có tác dụng như thế nào đối với cuộc sống của họ.
Dẫn chứng số liệu
Nếu content landing page mà chỉ viết chung chung, không có số liệu cụ thể thì khách hàng sẽ không tin tưởng. Do đó, khi viết landing page các bạn cần nên đưa thêm những con số vào bài viết. Điều này sẽ giúp tăng độ tin cậy hơn trong mắt của khách hàng.
Đưa ra lời chứng thực
Nội dung landing page sẽ càng có giá trị và độ đáng tin hơn nếu có thêm những lời chứng thực của khách hàng. Hãy đưa ra những lời nhận xét, đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lời chứng thực sẽ hiệu quả hơn nếu có tên, hình ảnh của người thật hay logo của thương hiệu có tiếng.
Ngôn ngữ viết đơn giản
Cách truyền đạt thông tin đến khách hàng dễ nhất đó là sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu. Hãy dùng ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày để trò chuyện, giao tiếp với khách hàng. Tốt nhất là nên sử dụng các từ như bạn, các bạn, của bạn khi viết nội dung landing page.
Kêu gọi hành động (CTA)
CTA là một yếu tố không thể thiếu khi thiết kế landing page. Một lời dẫn dắt kêu gọi hành động hấp dẫn sẽ có tác dụng thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đưa ra các quyết định mua hàng.
Cần nhấn mạnh các giá trị lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Chẳng hạn như muốn tung ra các chương trình ưu đãi, nội dung cần đề cập đến giá trị sale và thời gian diễn ra. Ví dụ chương trình sale cuối năm lên đến 40% diễn ra từ hôm nay đến ngày 31/12.
Webs – Dịch vụ viết landing page thu hút
Webs hiện đang là một đơn vị cung cấp dịch vụ viết landing page hàng đầu Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án khác nhau.
Chúng tôi làm việc với tiêu chí đưa chất lượng lên hàng đầu, đem lại những giá trị vượt trội cho khách hàng. Webs sẽ đưa ra những chiến lược, giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Ngoài việc tập trung thiết kế landing page sao cho đẹp mắt, thì viết landing page chuẩn cũng là yếu tố để thu hút khách hàng. Chỉ khi có cả hai yếu tố này thì landing page mới thực sự chất lượng, phát huy được sức mạnh tối đa. Nếu các bạn có nhu cầu thiết kế website hay viết content, thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho Webs nhé. Chúng tôi rất vui để được đồng hành cùng doanh nghiệp bạn.